Văn hóa Sun Group

Sun Group 4 năm liền được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam"

24/11/2023
Tối 23/11, tại Lễ trao giải Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, Sun Group và các đơn vị thành viên Sun World Group, Sun Hospitality Group đã “bội thu” giải thưởng khi 5 lần liên tiếp được xướng tên tại các hạng mục danh giá.
SUN GROUP

Trong đó, Sun Group đã xuất sắc vượt qua hơn 720 ứng viên là các doanh nghiệp hàng đầu để lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Đáng chú ý, tại lễ trao giải năm nay, thương hiệu này đã phá “kỷ lục” lịch sử của các năm trước, khi lần đầu tiên được vinh danh cùng lúc ở 3 hạng mục: Top 100 Doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 50 Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn nhất với Sinh viên Việt Nam năm 2023 và Top 15 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân lực Hạnh phúc.

Sun Group 4 năm liền được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sun Group là 1 trong 15 doanh nghiệp tiêu biểu với Nguồn Nhân lực Hạnh phúc. Ảnh: Ánh Dương.

Xếp hạng trong nhóm ngành Du lịch/Ẩm thực & Nghỉ dưỡng đối với “doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”, hai thương hiệu thành viên của Sun Group là Sun World Group và Sun Hospitality Group cũng lần lượt giành được những vị trí cao nhất số 1 và số 2. Nhóm ngành Bất động sản, thương hiệu Sun Group cũng được xướng tên ở Top 2.

Thương hiệu tuyển dụng Sun Group “ghi điểm” mạnh với Gen Z

Thành tích xướng tên trong Top 50 Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn nhất với Sinh viên Việt Nam ngay trong lần đầu tiên giải thưởng này được công bố có thể xem “màn ghi bàn” ấn tượng của Sun Group đối với nhóm lao động tương lai của Việt Nam.

Sun Group 4 năm liền được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sun Group xuất sắc lọt Top 50 Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn nhất với Sinh viên Việt Nam. Ảnh: Ánh Dương.

Ngay trong năm đầu tiên, số doanh nghiệp tham gia tại hạng mục giải thưởng này đã lên đến 340 đơn vị. Để có tên trong Top 50; các ứng viên cần trải qua quá trình đánh giá, bình chọn công khai của 9.638 sinh viên năm 3, năm 4 hoặc đang thực tập tại các doanh nghiệp trên cả nước.

Có thể nói, danh hiệu này một lần nữa chứng minh vị thế của Sun Group trên thị trường lao động, đặc biệt là sức hút với lao động trẻ. Đây cũng là “trái ngọt” từ những nỗ lực xây dựng thương hiệu tuyển dụng của “Người Khai mở” suốt những năm qua, định hình chân dung một trong những môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, và nay đã trở thành “thỏi nam châm” đầy sức hút với đa thế hệ người lao động từ Gen X, Millennials cho đến Gen Z kế cận.

Sun World Group có môi trường làm việc tốt nhất trong nhóm Du lịch/Ẩm thực & Nghỉ dưỡng

Sự nhất quán, tính ưu việt trong chính sách nhân sự, đãi ngộ của Sun Group còn được thể hiện qua thứ hạng dẫn đầu của hai thương hiệu thành viên Sun World Group và Sun Hospitality Group trong top doanh nghiệp thuộc nhóm ngành Du lịch/Ẩm thực & Nghỉ dưỡng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2023.

Tiêu biểu, vượt qua 38 thương hiệu khác cùng ngành, Sun World Group - thương hiệu quản lý chuỗi công viên giải trí hàng đầu Việt Nam đã nhận sự đánh giá cao bởi hơn 4.600 nhân sự trong nhóm ngành để trở thành doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2023.

Không chỉ khẳng định uy tín và quy mô khi đứng sau thành công của hàng loạt khu vui chơi giải trí tiêu chuẩn quốc tế khắp cả nước như Sun World Ba Na Hills, Sun World Fansipan Legend, Sun World Hon Thom hay Sun World Ba Den Mountain… Sun World Group còn được đánh giá cao bởi các chính sách thu hút nhân sự đa dạng trong và ngoài nước.

Sun Group 4 năm liền được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sun World Group luôn chú trọng thúc đẩy tinh thần học tập, làm việc, rèn luyện thể thao của những người trẻ. Ảnh: Ánh Dương..

Tại mỗi vùng đất thương hiệu vui chơi giải trí này hiện diện, Sun World Group luôn ưu tiên tuyển dụng và sử dụng các nguồn nhân lực tại địa phương, dạy nghề và tạo việc làm để các lao động tại chỗ có được thu nhập ổn định, nâng cao trình độ và kỹ năng. Thương hiệu cũng luôn chú trọng tổ chức các chương trình đào tạo và phát triển, thăng tiến nội bộ linh hoạt, góp phần kiến thiết đội ngũ nhân sự đa năng, chủ động và sẵn sàng thích ứng. 

Trong khi đó, Sun Hospitality Group - Nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á lại sở hữu hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp thế giới dọc ba miền. Tại đây, nhân sự được làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, được đào tạo, rèn luyện cùng các chuyên gia đầu ngành, phát huy tối đa năng lực, góp phần xác lập vị thế không chỉ cho đơn vị mà còn cho ngành khách sạn Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngoài ra, sự thành công của các chính sách đãi ngộ dành cho nhân sự làm việc tại Tập đoàn trong năm 2023 đã được khẳng định với giải thưởng "Top 15 Doanh nghiệp tiêu biểu với Nguồn Nhân lực Hạnh phúc" cùng “Top 2 nhóm ngành Bất động sản có Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Sun Group 4 năm liền được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sun Group bội thu giải thưởng tại Lễ trao giải năm nay. Ảnh: Ánh Dương.

“Trong suốt hơn một thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển, Sun Group luôn luôn nhất quán với chiến lược nhân sự bền vững, hướng tới xây dựng và vun đắp văn hóa nội bộ, đề cao tính nhân văn. Đặc biệt, với những chính sách nhân sự linh hoạt, công bằng, hội nhập; chúng tôi không chỉ tạo mọi điều kiện để người lao động được phát huy tốt nhất khả năng, giá trị bản thân; mà còn hướng đến trao cơ hội cho những lao động trẻ phát triển nhằm đào tạo lớp lãnh đạo, nguồn nhân lực kế cận.” - Bà Vũ Thị Xuân Thu, Trưởng Ban Nhân sự Sun Group chia sẻ.

Sun Group 4 năm liền được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Thương hiệu tuyển dụng Sun Group đã tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường. Ảnh Ánh Dương.

Khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Doanh nghiệp tư vấn tiên phong về các giải pháp Thương hiệu Nhà Tuyển dụng và Môi trường làm việc Anphabe thực hiện trong giai đoạn 2013 - 2023 là một trong những khảo sát đầu tiên chuyên đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng Việt Nam được bảo trợ bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và được kiểm chứng bởi đơn vị thứ ba (Nielsen Việt Nam, Intage Việt Nam).

Khảo sát năm 2023 được thực hiện với 63.878 người lao động có trên 1 năm kinh nghiệm cùng sự tham gia của 752 doanh nghiệp.

Trước đó, giữa tháng 8/2023, Sun Group cũng đánh dấu cột mốc lần thứ 4 liên tiếp nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023” do tạp chí nhân sự hàng đầu châu lục - HR Asia trao tặng.

Việc liên tiếp giữ vững thương hiệu và không ngừng đầu tư phát triển các chính sách nhân sự ưu việt, một lần nữa khẳng định uy tín và vị thế của Sun Group, không chỉ trong các lĩnh vực kinh doanh Tập đoàn lựa chọn, mà còn trong những chính sách nhân sự nhân văn, bền vững, chăm lo hạnh phúc và nuôi dưỡng năng lượng tích cực của mỗi cán bộ nhân viên trong Tập đoàn, góp phần tạo nên thế hệ người Việt Nam mới có năng suất lao động vượt trội trong khu vực.

  •  
Panoee