Trang tintức Insider của Mỹ hôm 16/4 giới thiệu 28 cây cầu ngoạn mục và ấn tượng nhấtthế giới, trong đó, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills tại ĐàNẵng, Việt Nam cũng vinh dự góp mặt.
Bức hình Cầu Vàng của Bà Nà Hills, Đà Nẵng, đãđược Insider chọn làm hình đại diện của bài báo. Rực rỡ, ấn tượng như một dảilụa vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, Cầu Vàng nổi bật trên nền rừngxanh thẫm của vùng núi Chúa.
Cùng nằm trong top những cây cầu ấn tượng nhấtthế giới do Insider bình chọn còn có những cây cầu biểu tượng của nhiều quốcgia như cầu Laguna Garzon ở Uruguay với thiết kế hình tròn như một chiếc nhẫnkhổng lồ trên mặt nước; cầu Juscelino Kubitschek tại Brasília, Brazil có kiếntrúc hiện đại; cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ở Alberta với tầm nhìnngoạn mục ra một vùng núi đá ở Canada; cầu xoắn Helix ở Singapore lấy cảm hứngthiết kế từ chuỗi DNA; hay cầu Cổng Vàng ở San Francisco, cầu Millennium bắc qua sông Thames của Anh…
Nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, vớichiều dài gần 150m, bề mặt cầu rộng 12,8m gồm 8 nhịp, cây cầu có thiết kế vôcùng độc đáo này được Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Bà Nà Hills đãchính thức khai trương tháng 6/2018.
Ngay khi vừa ra mắt, Cầu Vàng đã lập tức tạo nênnhững “chấn động” trên truyền thông quốc tế. Liên tục hãng thông tấn lớn từ CNNđến BBC, Reuters, AFP… cho tới những tờ báo, tạp chí hàng đầu thế giới nhưNational Geographic, New York Times, Time… đưa tin và ca ngợi cây cầu “độc nhấtvô nhị” này.
Nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardian, đãvinh danh Cầu Vàng trong “top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thếgiới”. Tờ The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố CầuVàng (Bà Nà Hills) vào “top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin”. The New York Timesmô tả: “Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợichỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”. Tờ tin tứcHuffington Post của Mỹ khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”… Tháng8/2018, chỉ hai tháng sau khai trương, Cầu Vàng lọt “Top 100 điểm đến tuyệt vờinhất thế giới 2018” do tạp chí TIME bình chọn.
"Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phimChúa tể những chiếc nhẫn" theo như mô tả của Bored Panda - trang tinchuyên về nghệ thuật và cuộc sống, cũng đã góp phần đưa danh tiếng du lịch Đà Nẵngvươn xa hơn ra khắp thế giới. Theo thống kê tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tếliên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở BàNà Hills. Cũng chưa bao giờ, từ khóa Cầu Vàng (Golden Bridge, Da Nang) lại đượctìm kiếm nhiều như vậy trên thế giới.
Năm 2018, Đà Nẵng đón 7,6 triệu lượt du khách,trong đó khách quốc tế đạt 2.875.000 lượt, tăng 23,3% so với năm 2017 và kháchnội địa đạt 4.785.000 lượt, tăng 11,2% so với năm 2017. Tổng lượng du khách đếnĐà Nẵng năm 2019 đã tăng lên gần 8,7 triệu lượt, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm2018, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.522.928 lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ2018.
Kể từ khi Cầu Vàng ra mắt, Đà Nẵng cũng chứngkiến một lượng tăng vọt khách quốc tế đến từ Thái Lan, Hàn Quốc... và nhiều quốcgia khác. Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, du khách Thái Lan đến Đà Nẵngtăng đột biến nhờ sức hút của Cầu Vàng Bà Nà Hills. Chỉriêng quý 1/2019, đã có 27 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, 9 đường bay nội địa vớitổng cộng 368 chuyến/tuần. Tức là chỉ trong 3 tháng, Đà Nẵng đã có thêm 4 đườngbay quốc tế mới tới thành phố. Trong đó, riêng số đường bay từ Thái Lan đến ĐàNẵng đã lên tới 56 chuyến/tuần. Và với nhiều công ty du lịch, kể từ năm 2018, CầuVàng đã trở thành hình ảnh biểu tượng để quảng bá du lịch Đà Nẵng tới du khách.
Liên tục được ca ngợitrên truyền thông quốc tế, không ngừng khiến du khách ngạc nhiên thán phục trêncác trang mạng xã hội, trở thành niềm tự hào cho những ai từng đặt chân tới, CầuVàng đã khẳng định một lần nữa sức hút của những sản phẩm du lịch do chính conngười tạo ra, bên cạnh vẻ đẹp và sức hấp dẫn thiên nhiên ban phú cho mỗi điểm đến.