Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc… những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của Sun Group đều đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.
Một Bà Nà hiểm trở, heo hút với những phế tích còn sót lại từ thời Pháp thuộc, nay đã trở thành một khu du lịch hoành tráng đẹp như cổ tích, thu hút tới hàng triệu du khách mỗi năm. Một Sa Pa sở hữu cả "nóc nhà Đông Dương" đầy ngạo nghễ vẫn "ngủ quên" suốt bao năm với lượng du khách chỉ tính bằng vài trăm nghìn người mỗi năm. Vậy mà đến cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh Lào Cai đã cán mốc 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016 là thời điểm chưa có cáp treo. Theo ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, sự hình thành của tuyến cáp treo Fansipan nói riêng và tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group nói chung đã đóng góp lớn cho du lịch Sa Pa. "Từ sau năm 2016, du lịch Sa Pa tăng trưởng bình quân 20-30% mỗi năm. Cứ 10 người thì có khoảng 7 người đi cáp treo Fansipan", ông cho biết.