Tin nóng

Tất tần tật thông tin về các nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend

23/08/2023
Chinh phục “Nóc Nhà Đông Dương” với hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất nhất thế giới. Hãy cùng Sun Group khám phá ngay các nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend có gì đặc biệt nhé!
SUN GROUP

ga cáp treo sun world fansipan legend
Khám phá ngay vẻ đẹp hiện đại tại các nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend.

1. Giới thiệu về các nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend

Ga cáp treo Sapa Fansipan Legend - Trên đỉnh núi Fansipan là một công trình đáng chú ý được thi công bởi nhà sản xuất cáp treo nổi tiếng Doppelmayr Garaventa. Nhà ga bắt đầu khởi công từ năm 2014 và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 02/02/2016, đây hệ thống cáp treo Sapa đã xác lập hai kỷ lục thế giới là cáp treo 3 dây dài nhất với chiều dài 6.292,5m và hiện đại nhất thế giới.

Nhờ hệ thống cáp treo Sun World Fansipan Legend, thời gian di chuyển từ thung lũng Mường Hoa lên đỉnh Fansipan đã được rút ngắn đáng kể chỉ còn 15 phút, giúp du khách chinh phục và khám phá "Nóc Nhà Đông Dương" với sự tiện nghi và an toàn tuyệt đối. Để đến với đỉnh Fansipan, du khách sẽ được đi qua hành trình trải nghiệm các nhà ga gồm có: Nhà ga Sapa, Ga Mường Hoa, Ga Fansipan, Ga Hoàng Liên, Ga Đỗ Quyên.

ga cáp treo sun world fansipan legend

Hành trình chinh phục đỉnh núi Fansipan từ ga cáp treo.

1.1. Nhà ga SaPa

Ga Sapa nằm ở trung tâm thành phố SaPa, là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend. Tại đây, du khách có thể mua vé tàu hoả leo núi Mường Hoa để khám phá những vẻ đẹp độc đáo và kì vĩ trên thung lũng Mường Hoa.

Tàu hoả leo núi Mường Hoa nối liền thị trấn SaPa với ga đi của cáp treo Fansipan. Mỗi toa tàu có thể chứa đến 200 người và thời gian di chuyển giữa ga đi và ga đến là 6 phút, giúp du khách có thể tối ưu hoá những trải nghiệm tuyệt vời khi đến  Sun World Fansipan Legend.

1.2. Ga Mường Hoa

Ga Mường Hoa là điểm đến độc đáo tại khu du lịch Fansipan Legend Sapa. Với lối kiến trúc Pháp cổ điển, nhà ga thể hiện sự đẳng cấp và tinh tế với trần cao, mái vòm và những chi tiết tinh xảo mô phỏng đường ray và bánh lái.

Để đến nhà ga Mường Hoa, du khách có thể chọn tàu hỏa leo núi để khám phá trọn vẹn cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc. Hoặc có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy từ thị xã Sapa đến Ga Mường Hoa, trên đường Điện Biên Phủ (Quốc lộ 4D) và đường Nguyễn Chí Thanh, khoảng 4,5km.

Tại Ga Mường Hoa, du khách sẽ thưởng thức vườn hoa hồng cổ lớn nhất Việt Nam và các loài hoa khác trồng tại khu vực này. Tại đây, du khách cũng có thể mua sắm đồ lưu niệm hoặc trải nghiệm văn hoá ẩm thực địa phương tại khu chợ vùng cao Tây Bắc.

vé cáp treo fansipan

Đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại ga Mường Hoa.

1.3. Ga Hoàng Liên Fansipan Legend Sapa

Điểm đến tiếp theo là nhà ga Hoàng Liên thuộc khu du lịch Fansipan Legend Sapa, nằm trên dãy núi Fansipan. Đây là một trong những nhà ga cáp treo hiện đại bậc nhất Việt Nam. Với lối thiết kế kiến trúc hiện đại và tinh tế, nhà ga Hoàng Liên địa điểm check-in lý tưởng không thể bỏ lỡ.

Từ ga, du khách có thể ngắm toàn cảnh khu vực Fansipan Legend với khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Đặc biệt, vào những ngày trời trong xanh, du khách có thể nhìn thấy rõ cánh rừng xanh bạt ngàn và những cánh đồng bậc thang đẹp như tranh vẽ của người dân tộc thiểu số ở đây.

Mùa xuân, ga tràn ngập sắc hoa, từ hoa đào hồng, hoa mận trắng tinh khôi đến hoa tulip đa sắc. Mùa hoa Đỗ Quyên và hoa Cải cũng khiến cảnh quan thêm phần lãng mạn và quyến rũ.

1.4. Ga Fansipan Legend Sapa

Ga Fansipan là điểm cuối cùng của tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Du khách cũng có thể chọn đi tàu hoả leo núi từ ga tàu hoả Đỗ Quyên lên ga tàu hoả Trúc Mây, sau đó đi bộ một đoạn để đến đỉnh Fansipan.

Tại ga, du khách có thể thăm quan các công trình kiến trúc tâm linh kiểu chùa cổ Việt Nam từ thế kỷ 16. Hoặc thưởng thức cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn.

Ngoài ra, tại ga cũng có hệ thống nhà hàng và quán nước phục vụ các nhu cầu ăn uống của du khách trong chuyến thăm quan Fansipan Sapa.

1.5. Nhà ga Đỗ Quyên

Trước khi lên đỉnh núi Fansipan, Ga Đỗ Quyên là điểm dừng chân tiếp theo của du khách. Tại đây, du khách có thể ghé chùa Hạ (Thanh Phong Thiền Tự) để cầu an cho gia đình và bản thân. Với không gian tĩnh lặng và âm nhạc thiền vang vọng, du khách sẽ cảm thấy như đưa vào cõi Phật.

Du khách có thể khám phá Vân Sơn Trà Quán để thưởng thức trà đạo và ngắm hoa Đỗ Quyên. Tận hưởng không gian thanh tịnh và thư giãn tâm hồn.

1.6. Ga Trúc Mây

Cuối cùng, du khách sẽ đến Ga Trúc Mây, nơi chỉ cách đỉnh Fansipan 50 bậc thang. Tại đây, du khách có thể bao quát toàn cảnh thiên nhiên trên đỉnh Fansipan. Với không gian hùng vĩ và thiên nhiên tuyệt đẹp, đây chắc chắn là nơi để du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc hành trình khám phá Sun World Fansipan Legend.

vé cáp treo fansipan

Khám phá quần thể tâm linh linh thiêng trên ga Fansipan.

2. Giá vé đi cáp treo Sun World Fansipan Legend

Giá vé cáp treo Fansipan được áp dụng khác nhau đối với du khách là người trong tỉnh Lào Cai và người ngoại tỉnh. Dưới đây bảng giá vé cáp treo Fansipan được cập nhật mới nhất 2023, bạn có thể tham khảo.

Bảng vé cáp treo Fansipan 2023.

 

Dịch vụ

Thứ 2 - Thứ 6, chiều thứ 7, chủ nhật

Sáng thứ 7, sáng các ngày lễ-tết

Người lớn (<1m4)

Trẻ em (1m-1m4)

Người lớn (<1m4)

 

 

Cáp treo khứ hồi

Du khách ngoại tỉnh

800.000vnđ

550.000vnđ

900.000vnđ

 

Du khách Lào Cai

600.000vnđ

450.000vnđ

600.000vnđ

 



 

Tàu hỏa leo núi

Tàu hỏa Mường Hoa

(khứ hồi)

150.000vnđ

150.000vnđ

Tàu Fansipan

(chiều lên)

150.000vnđ

150.000vnđ

Tàu Fansipan

(Chiều xuống)

120.000vnđ

120.000vnđ

Tàu Fansipan

(khứ hồi)

270.000vnđ

270.000vnđ

Cập nhật bảng giá vé cáp treo Fansipan mới nhất 2023.

3. Thời gian hoạt động của cáp treo Sun World Fansipan Legend

Để du khách có thể nắm được lịch trình và lên kế hoạch cho chuyến đi một cách thuận lợi, dưới đây là thời gian hoạt động của các nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend.

Lịch trình hoạt động của nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend.

 

Dịch vụ

Thứ 2 - Thứ 6

Thứ 7, CN và lễ tết

Đón khách lên

Tuyến cuối cùng

Đón khách lên

Tuyến cuối cùng

Tàu hỏa Mường Hoa

7h45 - 16h00

18h30

6h30 -16h30

19h30

Cáp treo

8h00 - 16h30

18h00

7h00 - 17h00

19h00

Tàu hỏa leo núi

8h30- 17h00

17h30

7h30 - 17h30

18h30

Phòng bán vé

7h30 -16h00

6h00 - 16h30

Nhà hàng Vân Sam

11h00 - 15h00 hàng ngày

Lưu ý: Thời gian hoạt động của các nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend có thể có những sự thay đổi theo điều kiện thời tiết. Mọi thay đổi, chỉnh sửa lịch trình đều được thông báo cụ thể đến du khách.

Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp du khách có được chuyến du ngoạn thú vị tại các nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend. Đừng quên dõi theo Sun Group để cập nhật giá vé cáp treo Fansipan và các thông tin ưu đãi hấp dẫn.
 

    Panoee