NĐT: Từ những dự án đang và đã đầu tư, có thể nói Sun Group không ghi tên mình trên nhiều địa bàn mà tập trung kiến tạo hệ sinh thái của riêng mình ở mỗi vùng đất. Chiến lược “thâm canh” đã mang lại hiệu quả như thế nào thưa Ông?
Ông Đặng Minh Trường: Trở về Việt Nam và chọn du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí là một trong các lĩnh vực đầu tư trọng yếu ngay từ những ngày đầu, Sun Group đã không ngừng kiến tạo nên những công trình góp phần đưa du lịch Việt Nam khẳng định vị thế với thế giới. Chưa bao giờ chúng tôi xa rời mục tiêu này, kể cả khi chọn mở rộng lĩnh vực hoạt động tới bất động sản cao cấp hay đầu tư hạ tầng, thì đó cũng là những công trình gắn với du lịch.
Gần 15 năm qua, Sun Group đã kiến tạo nên những hệ sinh thái “ba chân kiềng” vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng - bất động sản cao cấp gắn với du lịch dưới ba thương hiệu tương ứng gồm Sun World - Sun Hospitality Group - Sun Property Group ở khắp ba miền đất nước.
Theo đó, du khách được thừa hưởng những giá trị cộng hưởng từ một hệ sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí khép kín, với những chính sách ưu việt, những trải nghiệm độc đáo, riêng có, đảm bảo cho một hành trình du ngoạn đẳng cấp, khác biệt và thú vị hấp dẫn. Phát triển những hệ sinh thái cho các điểm đến, điều đó đồng nghĩa với việc kiến tạo một sự phát triển đồng bộ, bền vững cho điểm đến.
Đây cũng là một lợi thế, khiến du khách lựa chọn các điểm đến của Sun Group, nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường du lịch, đưa Sun World dẫn đầu trong lĩnh vực vui chơi giải trí, Sun Hospitality Group hiện cũng là thương hiệu đứng đầu Việt Nam về số lượng khu nghỉ dưỡng và khách sạn đẳng cấp bậc nhất châu lục và thế giới, với BST các đối tác quản lý hàng đầu thế giới cùng hàng trăm giải thưởng quốc tế vinh danh.
NĐT: Trong những năm qua, Tập đoàn luôn tìm tới những nơi giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm nhằm đánh thức giá trị của những miền đất mới? Động lực nào khiến Sun Group làm vậy?
Ông Đặng Minh Trường: Nhiều năm trước, tôi và các anh em có một chuyến đi du lịch Đảo Cyprus cùng nhau. So với khung cảnh Việt Nam thì ở đấy chỉ toàn cát với sỏi. Thế mà họ bắt mình trả rất nhiều tiền. Chúng tôi bắt đầu nghĩ rằng Việt Nam mình xứng đáng được thế giới biết đến nhiều hơn.
Du lịch không chỉ là một ngành kinh tế, mà nó còn là hoạt động quảng bá hình ảnh của đất nước. Trong những anh em đi chuyến Đảo Cyprus ấy quay về không chỉ có một người quyết định đầu tư vào du lịch Việt Nam.
Chúng ta đều biết rằng, Việt Nam vẫn còn rất nhiều những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm, rất nhiều điểm đến mà du lịch vẫn chưa được quan tâm đúng mức, để phát triển xứng với tiềm năng thiên nhiên ban tặng.
Việt Nam xứng đáng xuất hiện nhiều hơn trên bản đồ thế giới. Việc quảng bá hình ảnh quốc gia không chỉ đem lại nguồn lợi trực tiếp từ du lịch mà còn tạo ra cơ hội cho nhiều ngành kinh tế khác. Nhưng quan trọng là nó phục vụ cho bản thân người dân Việt Nam.