Du lịch

Cáp treo Bà Nà Hill - hệ thống cáp treo xứng tầm vũ trụ tại Đà Nẵng

11/04/2023
Cáp treo Bà Nà Hill - trải nghiệm độc đáo với chiều dài 5.042m ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao
SUN GROUP

Cáp treo Bà Nà Hills được coi là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới sở hữu 4 kỷ lục Guinness thế giới. Đây chính là tuyến cáp treo đầu tiên của Việt Nam và cũng là niềm tự hào to lớn của người dân Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Vậy cáp treo Bà Nà Hills có gì và dài bao nhiêu. Hãy cùng theo dấu chân của bài viết để khám phá những kỷ lục ấn tượng và những trải nghiệm tuyệt vời tại hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới.

1. Giới thiệu về hệ thống cáp treo Bà Nà Hills

Hệ thống cáp treo Bà Nà Hill được xây dựng theo công nghệ hiện đại nhất mang phong cách của Áo và đáp ứng được tiêu chuẩn của hiệp hội cáp treo châu âu. Chính vì sở hữu công nghệ hiện đại nên đây là hệ thống cáp treo có kinh phí xây dựng lớn nhất Việt Nam gần 300 tỷ đồng. Cáp treo Bà Nà hứa hẹn mang đến hành trình du ngoạn trên không cho du khách độc đáo nhất trên thế giới. Cáp treo Bà Nà nằm trên đỉnh núi chúa, và giúp cho việc di chuyển lên Bà Nà bằng cáp treo dễ dàng hơn, và thuận tiện hơn. Hiện nay cap treo gồm 22 trụ và 94 cabin công suất phục vụ có thể lên đến 6500 khách/giờ. Trên cabin của cáp treo được thiết kế với 6 mặt bằng kính cường lực và có sức chứa có thể lên đến 6-8 người. Đồng thời có 1 cabin lớn nhất với sức chứa 30-35 người.

Cáp treo sẽ đưa du khách băng qua các cánh rừng nguyên sơ đại ngàn, ngắm nhìn dòng suối tóc tiên huyền bí quanh năm nước đổ. Đi cáp treo Bà Nà bạn như được chìm đắm vào tiên cảnh, lạc vào tiên cảnh giữa khoảng thời Đà Nẵng.

Giờ đây, cáp treo không chỉ là niềm tự hào của người dân Việt Nam mà còn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch góp phần đưa du lịch Việt Nam vươn tầm quốc tế. 

cáp treo bà nà hill

Cáp treo Bà Nà Hills - niềm tự hào của người dân Việt.

2. Du ngoạn trên cao bằng cáp treo - trải nghiệm tuyệt vời nhất

Với chiều dài cáp treo gần 6000m du khách được lơ lửng trên không trung, ngắm nhìn vẻ đẹp tiên cảnh của chốn đại ngàn, ngắm nhìn dòng thác và vẻ nên thơ của Bà Nà Hills. Đi cáp treo Bà Nà Hills, bạn như được lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh giữa bốn bề mây phủ khắp núi rừng, cáp bồng bềnh trôi cảm nhận vị ngọt ngào của hương vị sương gió Bà Nà. Trải nghiệm trên cáp treo Bà Nà du khách sẽ hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ, chiêm ngưỡng bức tranh đầy màu sắc của núi rừng xanh đại ngàn bốn bề sương gió long lanh trắng xoá trên đỉnh núi chúa.

Với thiết kế xung quanh là đáy kính và cabin hở, du khách có thể ngắm trọn vẹn không gian rộng lớn của núi rừng, hòa mình với mây, gió,núi, rừng, thác nước,... Càng lên cao, bạn càng cảm nhận được không khí trong lành, thoáng đãng của Bà Nà, du khách như được bước vào thế giới trên mây huyền ảo kỳ bí. 

bà nà hill cáp treo
Trải nghiệm tuyệt vời khi đi bà Nà bằng cáp treo trên cao.

3. Cáp treo Bà Nà Hill dài bao nhiêu 

Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều du khách tò mò và cần được giải đáp. Đây chưa bao giờ là chủ đề hết hot khi du khách tìm hiểu về khu du lịch Bà Nà. Đi cáp treo Bà Nà luôn là phương án mà du khách thích thú để được trải nghiệm trọn vẹn nhất. Theo thống kê thì cáp treo Bà Nà có tổng chiều dài là 5042,62m với tốc độ vận hành 6m/s. Đưa du khách với thiên đường của lễ hội và những dịch vụ hàng đầu thế giới.

đi cáp treo bà nà hills

Hệ thống cáp treo nổi tiếng nên trải nghiệm nhất.

4. Những giải thưởng, kỷ lục ấn tượng của cáp treo Bà Nà

Tuyến cáp treo Bà Nà là tuyến cáp treo có nhiều kỷ lục nhất thế giới. Ngay trong ngày khánh thành, hệ thống cáp treo số 3 thiết lập 4 kỷ lục Guinness:

  • Tuyến cáp treo có chiều dài nhất thế giới ( 5801m) 
  • Cáp treo có độ chênh giữa ga đi và gà đến cao nhất thế giới: 1368,93m
  • Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất ( 11587m)
  • Tuyến cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới ( 141,24 tấn)

Đặc biệt ngày 28/11/2019: trong lễ trao giải thưởng du lịch thế giới - World travel awards 2019(WTA) tại vương quốc Oman, cáp treo Bà Nà được xứng danh là Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới.

cáp treo bà nà

Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới của Bà Nà Hill.

Đi cáp treo Bà Nà là một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị với du khách thập phương. Nếu có dịp bạn nhất định phải trải nghiệm khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills để có thể được trải nghiệm hệ thống cáp treo tuyệt vời nhất, ngắm nhìn khung cảnh trọn vẹn. Nhìn bà Nà Hills từ trên cao bạn như được lạc vào thế giới của tiên cảnh, hòa mình vào với mây, gió, với núi rừng bao la để tận hưởng hết vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ. Cáp treo Bà Nà Hill xứng danh là hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới, mang lại cho du khách lòng yêu quý thành phố Đà Nẵng và đồng thời mang lại nguồn thu nhập lớn về mảng du lịch cho đất nước Việt Nam. Hãy đến và ghé thăm Bà Nà để được thấy rõ hết vẻ đẹp kỳ vĩ này. 
 

    Panoee