Du lịch

“Bỏ túi” cẩm nang kinh nghiệm khi đi du lịch Cát Bà

16/04/2023
Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tham quan đảo Cát Bà nổi tiếng. Cùng Sungroup tổng hợp cẩm nang kinh nghiệm du lịch Cát Bà để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nào.
SUN GROUP

Đảo Cát Bà - Một hòn đảo tuyệt đẹp nằm ở Hải Phòng, là địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu ở khu vực phía bắc Việt Nam. Với những cảnh đẹp non nước hữu tình, những bãi cát trắng mịn trải dài dọc bờ biển cùng với không khí mát mẻ trong lành. Cát Bà trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người sau những bộn bề lo toan cuộc sống. Du lịch Cát Bà sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, hãy cùng Sungroup khám phá những vẻ đẹp hùng vĩ, những địa điểm du lịch Cát Bà nổi tiếng để có thêm nhiều kinh nghiệm nhé.

du lịch cát bà

Cùng khám phá cẩm nang các địa điểm đi du lịch Cát Bà 

1. Đảo Cát Bà ở đâu?

Cát bà ở đâu là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ đam mê du lịch, khám phá. Đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi của tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh. Xét về mặt hành chính, đảo Cát Bà thuộc địa phận tỉnh Hải Phòng, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng chừng 30km.

Được biết đến là đảo ngọc của khu vực phía bắc, đảo Cát Bà thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm bởi những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, không khí thoáng đãng và trong lành. Thích hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng thư giãn, những chuyến du lịch khám phá. Vậy nên đi du lịch Cát Bà vào thời điểm nào trong năm để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất?

 

khu du lịch cát bà

Đảo Cát Bà là khu du lịch nổi tiếng ở Hải Phòng

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cát Bà

Nằm xa trung tâm thành phố và được bao bọc bởi nhiều hòn đảo lớn nhỏ, nước biển trong xanh, mát mẻ cùng với không khí trong lành. Mỗi một mùa, Cát Bà lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo, hấp dẫn du khách ghé thăm và tận hưởng. Do đó, bạn có thể đi du lịch Cát Bà vào các thời điểm trong năm.

Vào tháng 4 đến tháng 8, thời tiết ở Cát Bà trong xanh mặt biển êm cùng với gió mát. Đây có thể là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể có được một chuyến du lịch trọn vẹn nhất. Vào thời điểm này, bạn có thể ngâm mình trong dòng nước mát trong xanh, thỏa thích vui đùa với từng đợt sóng vỗ hay chơi thả ga các trò chơi lướt ván, nhảy dù, chèo thuyền.

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái, thư giãn thì có thể đi Cát Bà vào thời điểm mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này không còn những cái nắng gay gắt của mùa hè, khí hậu ôn hòa và dễ chịu hơn. Bạn có thể tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ yên bình. Vì thời điểm này không phải là cao điểm của mùa du lịch, nên giá phòng khách sạn ở đây “hạ nhiệt” rất nhiều. Thích hợp với những ai muốn có một chuyến đi du lịch Cát Bà tiết kiệm.

3. Những địa điểm du lịch Cát Bà lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ

Để giúp bạn có được kỳ nghỉ đáng nhớ, cùng với những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Sungroup sẽ bật mí đến bạn các địa điểm du lịch Cát Bà nổi tiếng nhất.

3.1. Bãi biển Cát Cò

Một trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Cát Bà đó chính là tham quan và tắm biển. Ở khu du lịch Cát Bà có 3 bãi biển đó là bãi tắm Cát Cò 1,2,3. Với nước biển trong xanh bình lặng, những vách đá với đầy đủ hình dáng và bãi cát trắng. Bạn có thể check-in nhiều bức ảnh đẹp cùng với ánh chiều tà hay bình minh buổi sáng.

đi du lịch cát bà

Biển cát cò là địa điểm check-in lý tưởng

3.2. Vịnh Hạ Lan

Vịnh Hạ Lan nằm gần kề với di sản văn hóa thế giới Vịnh Hạ Long, thuộc phía đông của đảo Cát Bà. Đây là điểm du lịch Cát Bà bạn không nên bỏ lỡ để có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Tuy còn hoang sơ, song Vịnh Hạ Lan có nhiều hang động và đảo nhỏ, tại đây cũng có nhiều nhà lồng  nuôi cá san sát nhau cũng là điểm tham quan thú vị khi đi Cát Bà.

3.3. Đảo khỉ

Đảo khỉ là địa điểm du lịch Cát Bà tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ, để có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành.

Đến với Đảo Khỉ, du khách có thể thoải mái tản bộ dọc bờ biển, ngắm nhìn những sinh vật biển được từng đợt sóng trôi dạt vào, bạn cũng có thể đắm mình trong dòng nước trong xanh mát lạnh. Đặc biệt, tới tham quan đảo khỉ, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận những chú khỉ tinh nghịch và  vô thông minh. Bạn sẽ có trải nghiệm chơi cùng khỉ, cho khỉ ăn và thậm chí có thể uống bia cùng khỉ. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ phải không nào?

gXh6-jtWemCaRnZ-H_nq6B7KBUBsWosmkqeW5kY_rtvzyeKzSZ-azRShEMloCG-ilTfTj6-X9n8p9ZBJwvcQgztYammZByyGcgC4GFb0Ews8-ffTYxTz7aBeZxQ0mzT4YLHvghhtzc0yg_LGT_CuoAY

Trải nghiệm thú vị cùng với dịch vụ chèo thuyền trên đảo khỉ

3.4. Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong các điểm du lịch Cát Bà nổi tiếng, được công nhận là khu lưu trữ sinh quyển thế giới với hệ thực vật và động vật hoang sơ, nguyên thủy.

Chỉ với giá vé 15.000vnđ/người, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời, hệ sinh thái phong phú với những nét đẹp hoang sơ, nguyên thủy.

Đến với vườn quốc gia Cát Bà, bạn sẽ có những trải nghiệm đi xe đạp đường dốc núi, tản bộ trong rừng và thi thoảng sẽ bắt gặp những chú khỉ đầu đỏ, vooc và nhiều muông thú quý hiếm khác.

3.5. Pháo đài thần công

Đây là điểm đến tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ khi đến Cát Bà du lịch. Pháo đài thần công nằm ở độ cao 177m so với mực nước biển, nơi đây lưu giữ 2 khẩu pháo thần công lớn được quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20.

Bên cạnh tham quan khu di tích lịch sử oai hùng của ông cha để lại, thì bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ các địa điểm du lịch Cát Bà. Ở độ cao lý tưởng này, bạn có thể chiêm ngưỡng hết thảy những vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho khu du lịch Cát Bà.

Trên đây là các địa điểm hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà. Hy vọng với những thông tin mà Sungroup đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ, với những trải nghiệm vui vẻ và tuyệt vời khi đến Cát Bà du lịch.

    Panoee