Du lịch

Bà Nà Hill ở đâu? Trọn bộ thông tin về Bà Nà Hill

16/04/2023
Cùng khám phá những điểm nổi bật khiến Bà Nà Hill vinh dự được mệnh danh là "thiên đường nơi hạ giới", điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam qua bài viết sau đây
SUN GROUP

Chính thức ra mắt từ năm 2009, cho tới nay Bà Nà Hills vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của du lịch Việt Nam. Sun World Bà Nà được mệnh danh là “thiên đường hạ giới” khi sở hữu hệ thống cảnh quan thiên nhiên và nhân tạo kỳ vĩ. Cùng tìm hiểu về Bà Nà ngay sau đây.

bà nà hill

Bà Nà Hill

1. Bà Nà Hill ở đâu?

Bà Nà Hill nằm ở dãy Trường Sơn, ở phía Tây thành phố Đà Nẵng, thuộc khu vực miền Trung Việt Nam. Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 20 km. Và nằm ở độ cao 1487 mét so với mực nước biển.

bà nà hill ở đâu

Toàn cảnh Bà Nà từ trên cao

2. Tổng quan giới thiệu Bà Nà Hill 

Cùg tìm hiểu về Bà Nà Hill xuyên suốt chiều dài lịch sử của khu vực này. 

2.1. Lịch sử

Bà Nà Hill được đặt theo tên của một nhóm dân tộc thiểu số địa phương cư trú trong khu vực này. Và dịch ra tiếng dân tộc là “ngọn núi của tôi”. Vào cuối thế kỷ XIX, Bà Nà được người Pháp xây dựng để trở thành điểm nghỉ mát. Bởi khu vực này sở hữu khí hậu dễ chịu quanh năm.

Sau đó, nơi đây đã được tập đoàn Sun Group đầu tư và mở rộng để trở thành một quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp. Với tên gọi là Sun World Ba Na Hills. Sun World Bà Nà vẫn giữ nguyên kiến ​​trúc Pháp tinh tế cùng với những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đồng thời, được xây dựng thêm nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn cùng khu trò giải trí lý thú. Số lượng địa điểm tham quan, chương trình của Sun World Bà Nà cũng liên tục được thêm mới. Du khách có thể quay trở lại Bà Nà nhiều lần, nhiều thời điểm trong năm.

Chính nhờ vậy, không chỉ khách du lịch trong nước mà cả người nước ngoài cũng đến du lịch Sun World Bà Nà rất nhiều, suốt 4 mùa quanh năm.

2.2. Giải thưởng

Tại lễ trao giải World Travel Awards 2022, Sun World Ba Na Hills đã đặt tới 3 giải thưởng:

  • “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” - Dành cho cáp treo lên đỉnh núi Bà Nà. Trước đó, CNN đã từng xếp hạng cáp treo này thuộc top 10 hệ thống cáp treo ấn tượng nhất thế giới. Và cáp treo Bà Nà cũng đã giành được nhiều kỷ lục Guinness thế giới. 
  • “Biểu tượng thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới” - Cho khu du lịch Sun World.
  • “Cây cầu du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới” - Dành cho Cầu Vàng danh tiếng.

giới thiệu bà nà hills- cầu vàng bà nà hills

Cầu Vàng - Địa điểm check in hot nhất Bà Nà

3. Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hill như thế nào?

Khi tìm hiểu về Bà Bà Hill, đừng bỏ qua những thông tin hướng dẫn sau đây.

3.1. Thời gian du lịch Bà Nà đẹp nhất là khi nào?

Không có thời gian đẹp nhất hay tệ nhất để tham quan Bà Nà Hill. Bởi điểm nổi bật của Bà Nà là khí hậu dễ chịu quanh năm. 

  • Nếu bạn muốn có những bức ảnh check in ấn tượng với Cầu Vàng huyền thoại, thì tháng 4 – tháng 8 là thời điểm hoàn hảo.
  • Nếu bạn muốn tận hưởng không khí mát mẻ, yên tĩnh mang đậm kiến trúc Pháp thì từ tháng 9 - tháng 3 là thời điểm lý tưởng.
  • Nếu bạn muốn khám phá những chương trình lễ hội đặc sắc thì có thể đến Bà Nà vào mọi thời điểm. Bởi mỗi một tháng, khu du lịch Bà Nà lại tổ chức các chương trình khác nhau. Đừng quên mang theo ô, áo khoác vì Bà Nà thường mưa vào tháng 9 và tháng 10.

3.2. Cách đến Bà Nà Hill như thế nào?

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không quá xa, bạn có nhiều cách dễ dàng để đến Sun World Bà Nà như:

  • Đi bằng xe buýt trung chuyển của Sun Group. Sẽ có thông tin trên website về thời gian và trạm dừng của các chuyến. Hoặc bạn có thể thuê xe riêng, taxi đưa đón tận khách sạn 2 chiều. Khi đến chân núi, bạn mua vé hoặc xuất trình vé đã mua để đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà. 
  • Đi tour du lịch Bà Nà trong ngày. Bạn sẽ có hướng dẫn viên hiểu biết và tài xế có kinh nghiệm để đi cùng nhóm bạn trong suốt chuyến đi.

3.3. Làm gì trong một ngày ở ở Bà Nà Hill?

Theo thông tin về Bà Nà Hill, nơi đây mở cửa từ 7h đến 10h hàng ngày. Cùng điểm qua hàng loạt điểm đến thú vị trong suốt một ngày khám phá Bà Nà ngay sau đây. 

3.3.1. Lang thang trong Làng Pháp để chụp ảnh

Ngay khi bước vào Sun World, bạn nên đến Làng Pháp - ngôi làng thời trung cổ. Nơi đây có quảng trường thị trấn, nhiều quán cà phê dễ thương, nhà thờ và đài phun nước như tái hiện một ngôi làng thực sự. Hãy thử đi bộ trên những con đường rải sỏi, lắng nghe nhạc Pháp, xem những lễ hội đường phố đậm chất Pháp, bạn sẽ cảm thấy như được đưa đến Châu  Âu. 

3.3.2. Đi bộ trên cây Cầu Vàng mang tính biểu tượng của Việt Nam

Với thiết kế độc đáo, Cầu Vàng mang lại cho du khách cảm giác lướt qua những đám mây trên một dải ruy băng. Cây cầu dài 150m được hai bàn tay khổng lồ nâng lên cao này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều ý tưởng trên toàn thế giới. Gần đây nhất, ý tưởng từ Cầu Vàng đã được mang vào trong bộ phim nổi tiếng “The Sandman”.

3.3.3. Thỏa sức vui chơi tại khu giải trí Fantasy Park 3 tầng rộng lớn

  • Hàng loạt trò chơi hấp dẫn không thể bỏ qua tại đây:
  • Khu vực cảm giác mạnh
  • Mê cung gương
  • Rạp chiếu phim 3D, 4D và 5D ở tầng 2
  • Siêu rạp chiếu phim 3D, 360 độ mang đến trải nghiệm nhập vai. 
  • Tòa tháp thả và xoắn cao 29 mét lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Hành trình vào tâm Trái đất” và “Hai vạn dặm dưới đáy biển”
  • Trò chơi Alpine Coaster ngoài trời
  • Bảo tàng tượng sáp với tượng sáp giống thực của những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, như ca sĩ Taylor Swift, cựu Tổng thống Mỹ Obama, cầu thủ bóng đá David Beckham, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long…

3.3.4. Tham quan các địa điểm tâm linh

Chùa Linh Ứng ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển. Khu vực này mang đến cho bạn tầm nhìn tuyệt vời. Và sở hữu một trong những bức tượng Phật lớn nhất trong Việt Nam, tọa lạc trên một đế hình tròn rộng 5 mét, cao 27 mét. 
Các điểm tham quan tâm linh khác bao gồm Thiền viện Linh Phong và Điện thờ Thánh Mẫu.

thông tin về bà nà hill

Lang thang ở Làng Pháp cổ kính

3.3.5. Tham quan hầm rượu và thử rượu vang

Hầm rượu Debay được người Pháp xây dựng sâu trong núi vào năm 1923. Nhờ đó, rượu được bảo quản tự nhiên từ 16°C – 20°C. Bạn có thể tham gia lễ hội rượu vang được tổ chức vào tháng 5 hàng năm. 

3.3.6. Dừng chân tại Trú Vũ Trà Quán

Được xây dựng theo phong cách truyền thống của Việt Nam, Trú Vũ Trà Quán mang đến cho du khách khung cảnh êm dịu, xanh mát. 

3.3.7. Tham quan những khu vườn Le Jardin d'amour xinh đẹp 

Bạn có thể đi bộ từ Cầu Vàng hoặc bắt tàu điện leo núi của Bà Nà Hill để đến Le Jardin d´amour. Và khám phá 9 khu vườn hoa với các chủ đề, cách thiết kế với những loại hoa khác nhau. Nơi đây còn có một khu vườn mê cung, một bàn cờ vua khổng lồ và vô số hàng rào, lan can và hoa để bạn chụp những bức ảnh đẹp. 

tìm hiểu về bà nà hil

Khu vườn Le Jardin d'amour xinh đẹp

Sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, kiến trúc Pháp cổ điển và các hoạt động giải trí đầy màu sắc, Bà Nà Hill luôn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm lý thú tại Bà Nà. 
 

    Panoee