Du lịch

15+ địa điểm du lịch Sapa bạn không nên bỏ lỡ

12/06/2023
Sapa hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể quên. Dưới đây là danh sách 10+ địa điểm du lịch Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ! Cùng khám phá ngay nhé!
SUN GROUP

Sapa - một thị trấn nằm ở vùng cao miền Bắc Việt Nam, đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo của vùng dân tộc thiểu số. Với những dãy núi hùng vĩ, thung lũng xanh mướt và những bản làng truyền thống, Sapa hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể quên. Dưới đây là danh sách 10+ địa điểm du lịch Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ! Cùng khám phá ngay nhé!

dia-diem-du-lich-sapa%20%281%29.jpg

1. 15+ địa điểm du lịch Sapa hot nhất!

Để chuẩn bị cho mỗi chuyến đi, bạn cần tham khảo thông tin về những địa điểm mà bạn sẽ đến. Dưới đây sẽ là thông tin về 15+ địa điểm du lịch Sapa dành cho bạn.

1.1. Đỉnh Fansipan - Đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á

Điểm đến đầu tiên không thể thiếu khi đến Sapa chính là đỉnh Fansipan. Với độ cao hơn 3.000 mét, đây là đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á. Việc chinh phục đỉnh Fansipan sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời và cảm giác hưng phấn khi chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hoang sơ từ đỉnh núi.

1.2. Thung lũng Mường Hoa - Vườn hoa bậc thang đẹp như tranh

Nằm cách trung tâm Sapa khoảng 14km, thung lũng Mường Hoa là một điểm đến đẹp mê hồn. Với hệ thống ruộng bậc thang tuyệt đẹp và vườn hoa mùa xuân rực rỡ, thung lũng Mường Hoa thu hút du khách bởi khung cảnh tự nhiên tuyệt vời và cơ hội chụp ảnh đẹp không tưởng.

Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ tham quan thung lũng Mường Hoa bằng tàu hoả để hòa mình vào không gian cảnh quan núi rừng thơ mộng. Chi tiết, du khách có thể xem thêm tại: https://fansipanlegend.sunworld.vn/trai-nghiem/tau-hoa-leo-nui-tren-dinh-fansipan

1.3. Hẻm đá Cầu Mây - Khám phá khe suối đá nhiệt đới

Hẻm đá Cầu Mây là một địa điểm độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi đến Sapa. Được hình thành từ các tảng đá lớn, khe suối đá nhiệt đới tại hẻm đá Cầu Mây mang đến cho du khách cảm giác như đang bước vào một khu rừng thần tiên với các cánh đồng hoa và dòng suối uốn lượn.

1.4. Bản Cát Cát - Làng cổ dân tộc H'M

Bản Cát Cát là một làng cổ truyền thống của dân tộc H'Mông tại Sapa. Đến đây, bạn có cơ hội khám phá nền văn hóa độc đáo của dân tộc H'Mông thông qua việc tham quan những ngôi nhà truyền thống, những bộ trang phục đặc trưng và các hoạt động thủ công truyền thống như dệt vải, khắc chữ, tạo hình đồ gỗ.

1.5. Bản Lao Chải - Bản làng độc đáo của dân tộc Giáy

Nằm ở thung lũng Lao Chải, bản Lao Chải là một bản làng độc đáo thuộc dân tộc Giáy. Khám phá bản Lao Chải, bạn sẽ được tham quan các ngôi nhà truyền thống, tận hưởng không khí trong lành và khám phá đời sống hàng ngày của người dân bản làng. Đặc biệt, bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền trên sông Mường Hoa hay trồng rau cùng người dân địa phương.

dia-diem-du-lich-sapa%20%282%29.jpg

1.6. Bản Tả Phìn - Khám phá vườn quốc gia Sapa

Bản Tả Phìn nằm trong vườn quốc gia Sapa, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với đồng cỏ bát ngát, hệ sinh thái đa dạng và đồng bào dân tộc sinh sống, Bản Tả Phìn là một điểm đến lý tưởng để tham quan, tận hưởng thiên nhiên hoang sơ và khám phá văn hóa độc đáo của người dân tộc.

1.7. Bản Hồ - Ngắm cảnh hồ nước xanh mát và hòn đảo giữa hồ

Bản Hồ là một bản làng xinh đẹp nằm bên hồ nước xanh mát. Du khách có thể đi thuyền trên hồ để ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thư giãn trên bãi biển nhân tạo và tham quan hòn đảo giữa hồ để thả mình vào sự ngọt ngào của cảnh quan xung quanh.

1.8. Thác Bạc - Thác nước trắng mịn và hùng vĩ

Thác Bạc là một trong những thác nước đẹp nhất Sapa. Với dòng nước trắng mịn chảy từ độ cao, thác Bạc tạo nên cảnh quan hùng vĩ và tạo ra tiếng vọng ngân nga. Du khách có thể đến Thác Bạc để ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của thác nước, thả mình vào không gian yên bình và tận hưởng cảm giác mát mẻ từ màn mưa phùn mỏng.

1.9. Núi Hàm Rồng - Tham quan vườn hoa và nhảy cầu

Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sapa, Núi Hàm Rồng là một địa điểm du lịch thơ mộng dành cho du khách. Tại đây, bạn có thể tản bộ trong khu vườn hoa đầy màu sắc, tham quan các đài quan sát và thậm chí thử thách bản thân với một buổi nhảy cầu bungee.

1.10. Bản Giàng Tả Chải - Bản làng cổ của dân tộc Xa Phó

Bản Giàng Tả Chải là một bản làng cổ thuộc dân tộc Xa Phó, nằm cách trung tâm Sapa khoảng 15 km. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị và văn hóa truyền thống của dân tộc Xa Phó, tham quan các ngôi nhà truyền thống, thưởng thức món ăn đặc sản và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với người dân địa phương.

dia-diem-du-lich-sapa%20%283%29.jpg

1.11. Khu du lịch Tả Van - Cảnh quan đẹp và trekking mạo hiểm

Khu du lịch Tả Van nằm ở huyện Sa Pa và được mệnh danh là thiên đường trekking. Với cảnh quan đẹp ngỡ ngàng, đồng cỏ xanh mướt và đường mòn leo núi gập ghềnh, Tả Van thu hút những du khách yêu thích thể thao mạo hiểm và khám phá thiên nhiên hoang sơ.

1.12. Cáp treo Fansipan - Trải nghiệm lên đỉnh Fansipan bằng cáp treo

Nếu bạn không muốn leo lên đỉnh Fansipan bằng cách trải nghiệm đi bộ, bạn có thể trải nghiệm cảm giác thú vị của việc chinh phục Fansipan bằng cáp treo. Cáp treo Fansipan là cáp treo dài nhất thế giới, đạt được nhiều kỉ lục như: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m. Trải nghiệm với cáp treo Fansipan giúp du khách ngắm toàn cảnh Sapa xinh đẹp và bạn sẽ mê mẩn với những cảnh vùng núi hùng vĩ.

dia-diem-du-lich-sapa%20%284%29.jpg

2. Lưu ý khi tham quan địa điểm du lịch Sapa

Trước khi tham quan các địa điểm du lịch Sapa, hãy kiểm tra thời tiết để chuẩn bị phù hợp với áo khoác, giày thể thao và các trang thiết bị bảo vệ khác. Ngoài ra, hãy xem xét hoạt động phù hợp với thể lực của bạn để tránh căng thẳng và đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi. Trong chuyến đi đến Sapa, hãy đảm bảo mang theo các đồ dùng cần thiết như giày thể thao thoải mái để di chuyển trên địa hình khó khăn, áo khoác ấm để chống lại thời tiết lạnh và các vật dụng cá nhân khác như nón, kính mát, kem chống nắng và nên chuẩn bị thêm nước uống.

dia-diem-du-lich-sapa%20%285%29.jpg

Với danh sách trên, hy vọng Sun World đã giúp bạn có thêm thông tin về những địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn và đa dạng để khám phá mảnh đất xinh đẹp này. Hãy chuẩn bị tinh thần và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình của mình và những người thân yêu nhé!

    Panoee