Du lịch

Trọn gói kinh nghiệm du lịch Cát Bà cập nhật mới nhất 2023

27/05/2023
Một địa điểm lý tưởng không thể nào không kể đến trong mùa du lịch đó chính là Đảo Cát Bà. Sau đây là trọn bộ kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà mà bạn nên biết. Hãy cùng SUNGROUP khám phá nhé.
SUN GROUP

Đảo Cát Bà được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch đến đây tham quan và trải nghiệm. Với vẻ đẹp mang cảnh sắc đặc trưng của vùng vịnh Hạ Long với những dãy núi đá vôi và vùng biển lặng xanh ngắt Cát Bà đã chiếm trọn trái tim du khách. Hãy cùng theo chân bài viết để thấy rõ về kinh nghiệm du lịch Cát Bà nhé! 

Kinh-nghiem-du-lich-cat-ba-1.png

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà từ A-Z

1. Giới thiệu về đảo Cát Bà

Cát Bà còn được gọi là Đảo Ngọc được coi là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1969 đảo trên vịnh Lan Hạ. Cát Bà là tên hòn đảo chính cách Hải Phòng 30 hải lý nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long. Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo, và Cát Bà là điểm đến thu hút du khách nhất. 

Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành cùng với thiên nhiên tươi đẹp say đắm lòng người. Đảo Cát Bà được mệnh danh là tấm thảm xanh khổng lồ chứa đựng nhiều bí ẩn hấp dẫn khác nhau. Hiện nay, Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới đẹp và hạng nhất.

Tham quan Cát Bà bạn sẽ được tận hưởng khí hậu mát mẻ, trong lành, cùng nhiều bãi tắm, những hang động đẹp say đắm lòng người.

Kinh-nghiem-du-lich-cat-ba-2.png

Giới thiệu về đảo Cát Bà - hòn đảo đẹp.

2. Thời điểm thích hợp đi du lịch Cát Bà. 

Theo kinh nghiệm đi Cát Bà của nhiều du khách, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà đó là từ tháng 4 đến tháng 8. Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để tham quan Cát Bà. Vào thời điểm này, trời trong, gió mát và biển êm, phù hợp cho chuyến đi du lịch và phù hợp để trải nghiệm tất cả hoạt động tại đảo Cát Bà.

Vào thời điểm tháng 9 đến tháng 11 thì sẽ tránh được cái nắng, thời tiết dịu mát hơn và phù hợp với nhiều hoạt động ngoài trời hơn.

Kinh-nghiem-du-lich-cat-ba-3.png

Du lịch Cát Bà vào thời điểm đẹp nhất.

3. Di chuyển đến khu du lịch Đảo Cát Bà

Bạn có thể di chuyển đến khu tham quan Cát Bà bằng những phương tiện như xe khách, xe riêng hay tàu hỏa theo chặng Hà Nội - Hải Phòng. Vé xe khách từ Hà Nội đến Hải Phòng dao động trong khoảng 120k-150k và nếu di chuyển bằng tàu hỏa thì giá vé dao động từ 100k- 130k. 

Từ trung tâm thành phố Hải Phòng thì bạn di chuyển đến huyện đảo Cát Bà rồi mới di chuyển đến Đảo Cát Bà. Chủ yếu khi di chuyển đến đảo Cát Bà bạn sẽ được di chuyển bằng cáp treo đến bến Cái Viềng. Sau đó du khách sẽ đi từ bến Cái Viềng đi vào thị trấn Cát Bà. Nếu muốn tiện lợi hơn thì theo kinh nghiệm đi Cát Bà của nhiều du khách bạn có thể đi theo tour trọn gói từ Hà Nội đến Cát Bà mà không cần phải đổi phương tiện nhiều lần.

Kinh-nghiem-du-lich-cat-ba-4.png

Phương tiện di chuyển đến đảo Cát Bà.

4. Chơi gì ở đảo Cát Bà. 

Tham quan đảo Cát Bà bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm cực hot sau đây để có được những trải nghiệm thú vị nhất.

4.1. Vườn Quốc gia Cát Bà

Đến nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ. Hòa mình vào với thiên nhiên và ngắm trọn vẻ đẹp thiên nhiên trong tầm mắt. Hơn nữa, đây cũng là nơi sinh sống của loài voọc quý hiếm. Du khách có thể đi dạo quanh vườn quốc gia, hay có thể đạp xe dưới những tán rừng. Đặc biệt hơn du khách có thể nếm thử mật ong kết hợp với trà hoa hồng. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Kinh-nghiem-du-lich-cat-ba-5.png

Tham quan vườn quốc gia Cát Bà.

4.2 Làng chài cổ Cái Bèo

Đây được coi là làng chài cổ nhất Việt Nam, du khách sẽ được tìm hiểu về nét sinh hoạt của người dân nơi đây từ hàng nghìn năm. Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau trên nhà bè, được chèo thuyền len lỏi giữa những bè nổi,...

Kinh-nghiem-du-lich-cat-ba-6.png

Tham quan làng chài cổ Cái Bèo.

4.3 Vịnh Lan Hạ

Có thể nói, phong cảnh Vịnh Lan Hạ của Đảo Cát Bà có phần giống với vịnh Hạ Long nhưng nó nguyên xơ và kỳ vĩ hơn. Trên vịnh có nhiều đảo nhỏ và những hang động hùng vĩ mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan Cát Bà.

Kinh-nghiem-du-lich-cat-ba-7.png

Tham quan Vịnh Lan Hạ.

4.4. Đảo khỉ

Kinh nghiệm đi Cát Bà không thể bỏ qua việc tham quan đảo khỉ, nơi cư trú của bầy khỉ do ban quản lý vườn quốc gia Cát Bà thả vào. Đến đây, du khách có thể chơi đùa cùng những chú khỉ đáng yêu hoặc cũng có thể lựa chọn leo lên đỉnh núi để có thể ngắm trọn bộ vịnh Lan Hạ từ trên cao.

Kinh-nghiem-du-lich-cat-ba-8.png

Kinh nghiệm tham quan đảo khỉ.

Trên đây chính là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Cát Bà mà bạn nên biết để có thể đến tham quan và trải nghiệm những hoạt động vừa mới lạ vừa vui tươi. Nếu hè này bạn chưa biết phải chọn địa điểm du lịch nào thì đảo Cát Bà chính là gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Đừng quên cùng Sungroup cập nhật thông tin, địa điểm du lịch hot nhất 2023 trên website: …..

    Panoee