Du lịch

Tham quan đảo Cát Bà - Ăn gì? Ở đâu? Khám phá ngay!

27/05/2023
Khởi động mùa hè với chuyến tham quan đảo Cát Bà đầy thú vị. Hãy cùng Sungroup khám phá đảo Cát Bà nên đi đâu? Ăn gì? Ở đâu? Di chuyển bằng phương tiện nào? XEM NGAY!
SUN GROUP

Đảo Cát Bà được biết đến là một khu lịch đầy tiềm năng, với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều hoạt động vui chơi giải trí sôi động. Tham quan đảo Cát Bà hè 2023, sẽ giúp du khách tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc sôi động, chiêm ngưỡng hết thảy những cảnh sắc núi non trùng điệp đẹp đến nao lòng. Hãy cùng Sungroup khám phá đảo Cát Bà bằng cẩm nang kinh nghiệm du lịch đầy đủ và chi tiết nhất nhé.

Tham-quan-dao-Cat-Ba-1.jpg

Khám phá ngay kinh nghiệm tham quan đảo Cát Bà từ A đến Z

1. Kinh nghiệm di chuyển đến đảo Cát Bà

Ra đảo Cát Bà nên đi bằng phương tiện gì? Là vấn đề được nhiều người quan tâm khi có ý định đến tham quan Đảo Cát Bà. Để đáp ứng được các nhu cầu của du khách, hiện nay đảo Cát Bà triển khai rất nhiều phương tiện để di chuyển ra đảo Cát Bà. Mỗi phương tiện đều có những ưu điểm riêng, bạn hãy cùng Sungroup khám phá để chọn được cách thức di chuyển phù hợp nhất khi đi biển đảo Cát Bà nhé.

1.1. Tham quan đảo Cát Bà bằng tàu cao tốc

Tại trung tâm thành phố Hải Phòng có bến Bính - Nơi tập trung các con tàu cao tốc để phục vụ các du khách di chuyển ra đảo ở Cát Bà. Đây là phương tiện di chuyển hiện đại và thuận lợi nhất được nhiều du khách lựa chọn. Đi tàu cao tốc giúp du khách có thể tận hưởng cảm giác lướt sóng, có được cảm giác thư giãn khi băng qua đại dương mênh mông.

1.2. Khám phá đảo Cát Bà bằng phà

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như có thể mang phương tiện cá nhân qua đảo để tiện cho việc đi lại, thì bến phà Gót là sự lựa chọn hoàn hảo. Ở bến phà Gót có nhiều chính sách giá. Dưới đây là bảng giá di chuyển của bến phà Gót - Đảo Cát Bà và chiều ngược lại.

  • Giá vé hành khách là 12.000vnđ/lượt.
  • Xe đạp: Giá vé 12.000vnđ/ lượt.
  • Xe máy: Giá vé 45.000vnđ/lượt.
  • Ô tô dưới 8 chỗ: 190.000vnđ/xe

Lưu ý: Giá vé phương tiện không bao gồm người ngồi trên xe.

1.3. Du lịch Cát Bà bằng cáp treo

Trong thời gian trở lại đây, tập đoàn Sungroup đã triển khai hệ thống cáp treo vượt biển từ trung tâm thành phố Hải Phòng đến đảo Cát Bà. Du lịch Cát Bà bằng cáp treo giúp du khách thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh biển và cảnh đẹp của các ốc đảo nhỏ từ trên cao. Đi cáp treo giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cũng rất bình dân. Giá vé cáp treo Cát Bà dành cho người lớn là 150.000vnđ và 100.000vnđ đối với trẻ em.

Tham-quan-dao-Cat-Ba-2.jpg

Tận hưởng trọn vẹn các khoảnh khắc thú vị khi đi cáp treo du lịch Cát Bà

2. Tham quan đảo Cát Bà nên ăn gì?

Đảo Cát Bà là khu du lịch nổi tiếng với nhiều món hải sản thơm ngon và hấp dẫn. Khi đi biển đảo Cát Bà, nhất định đừng bỏ qua các món sau.

2.1. Bún tôm, bánh đa cua Cát Bà

Món bún tôm và bánh đa cua được xem là món ăn đặc sản trứ danh của đảo Cát Bà. Khi đi du lịch Cát Bà, bạn hãy thử một lần ăn bún tôm, để cảm nhận được hương vị đặc trưng của món ăn này nhé.

2.2. Tu hài nướng, hấp

Tu hài hay còn được gọi là ốc vòi voi, đây là món ăn có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, cũng là một trong số đặc sản nức tiếng ở Cát Bà. Ở đây, tu hài được các đầu bếp chế biến thành các món ngon hấp dẫn như: Hấp, nướng mỡ hành, làm gỏi,...

2.3. Sam biển nướng

Một trong những món ăn bạn nhất định không nên bỏ lỡ đó là món sam nướng. Vì đây là sinh vật biển tự nhiên, nên có mùi vị đặc trưng của biển và thơm ngon bổ dưỡng.

Sam ở biển đảo Cát Bà có thể chế biến thành nhiều món như: Súp, gỏi, hấp, … Nhưng nổi bật nhất vẫn là món sam nướng.

3. Kinh nghiệm lưu trú tại đảo Cát Bà

Cát Bà là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở vịnh Bắc Bộ, và không ngừng phát triển mạnh trong những năm gần đây. Hiện nay, Cát Bà có hàng trăm cơ sở lưu trú trên đảo, từ khu resort cao cấp, khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ bình dân Vì thế khi tham quan đảo Cát Bà sẽ không khó để bạn có thể tìm được một địa chỉ lưu trú lý tưởng.

Tham-quan-dao-Cat-Ba-3.jpg

Cát Bà có nhiều địa điểm lưu trú để du khách chọn lựa

Thường thì mức giá dịch vụ lưu trú trên đảo ở Cát Bà sẽ thay đổi vào từng thời điểm trong năm. Vào mùa cao điểm (từ tháng 4 đến tháng 8), lượng du khách thập phương đổ về đông đúc, thì giá sẽ có sự chênh lệch từ 30-50% so với các thời điểm khác trong năm.

Giá phòng tại các resort, khách sạn cao cấp sẽ dao động từ 1.500.000vnđ - 3.000.000vnđ/đêm. Còn nếu không dư dả về kinh tế, thì bạn cũng có thể chọn các nhà nghỉ bình dân có giá từ 400.00vnđ - 800.000vnđ/đêm. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn lựa dịch vụ lưu trú phù hợp với mình. Để có được nhiều trải nghiệm khi đi tham quan ở đảo Cát Bà.

4. Khám phá đảo Cát Bà với những địa điểm tham quan hấp dẫn

Khi đi tham quan đảo Cát Bà, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận được tất thảy vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên trên các đảo ở Cát Bà. Dưới đây là các địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Cát Bà:

  • Vườn quốc gia Cát Bà: Đến với vườn quốc gia, du khách sẽ được tận hưởng những cảnh đẹp nguyên sơ của núi rừng, thăm thú các loại muông thú quý hiếm và có cơ hội trải nghiệm đi bộ, đạp xe trong rừng.
  • Đảo Khỉ: Tại đây, du khách sẽ được chơi đùa cùng với những chú khỉ đầu đỏ đáng yêu, tinh nghịch. Bạn có thể thử sức leo lên đỉnh núi để có thể ngắm nhìn vịnh Lan Hạ từ trên cao.
  • Làng chài cái Bèo: Đây là làng chài tồn tại từ lâu đời có từ thời tiền sử. Khi đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân tại đây và có thể thưởng thức những món ăn đậm chất cổ truyền.
  • Vịnh Hạ Lan: Đi tham quan đảo Cát Bà bạn không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan Vịnh Lan Hạ. Nơi đây chứa đựng một vẻ đẹp hoang sơ với nhiều hang động và bãi tắm đẹp. Đến với vịnh Lan Hạ, bạn có cơ hội ngắm nhìn những hòn đảo trùng trùng điệp điệp trải dài trên bờ biển, kết hợp với sự yên ả của vùng vịnh tạo nên một bức tranh hữu tình, say đắm lòng người.

Tham-quan-dao-Cat-Ba-5.jpg

Trải nghiệm chèo thuyền trên biển ở đảo Cát Bà

5. Tổng kết

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm đi tham quan đảo Cát Bà từ A đến Z mà Sungroup chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch Cát Bà vui vẻ và đầy ý nghĩa cho mùa hè năm nay nhé!

    Panoee