SUN GROUPSUN GROUP

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc… những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của Sun Group đều đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

Một Bà Nà hiểm trở, heo hút với những phế tích còn sót lại từ thời Pháp thuộc, nay đã trở thành một khu du lịch hoành tráng đẹp như cổ tích, thu hút tới hàng triệu du khách mỗi năm. Một Sa Pa sở hữu cả "nóc nhà Đông Dương" đầy ngạo nghễ vẫn "ngủ quên" suốt bao năm với lượng du khách chỉ tính bằng vài trăm nghìn người mỗi năm. Vậy mà đến cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh Lào Cai đã cán mốc 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016 là thời điểm chưa có cáp treo. Theo ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, sự hình thành của tuyến cáp treo Fansipan nói riêng và tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group nói chung đã đóng góp lớn cho du lịch Sa Pa. "Từ sau năm 2016, du lịch Sa Pa tăng trưởng bình quân 20-30% mỗi năm. Cứ 10 người thì có khoảng 7 người đi cáp treo Fansipan", ông cho biết.

SUN GROUPSUN GROUP

Tiếp sau Đà Nẵng, Sa Pa, nhiều vùng đất mới như Quảng Ninh, Phú Quốc, Tây Ninh… được khai mở và thăng hoa với những con số ấn tượng. Tây Ninh có thể coi là một điển hình của sự bứt phá khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, sau 2 năm Sun Group khai trương 2 tuyến cáp treo mới và cải tạo cảnh quan khu vực đỉnh núi Bà, tỉnh này đã đón lượng khách dẫn đầu cả nước với 595.000 lượt khách trong thời gian từ mùng 1 đến mùng 5 Tết. Trong số này chỉ tính riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400.000 lượt khách.

Mới đây nhất tại Sầm Sơn - Thanh Hóa, vùng đất vốn gắn liền với hình ảnh điểm đến mùa vụ, bình dân, nay đã trở thành thành phố đón lượng khách du lịch nhiều nhất cả nước trong 8 tháng đầu năm 2022, vượt qua cả những địa phương khác như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu... với hơn 6,4 triệu lượt du khách. Để đạt được kết quả này, ngoài lý do chính là việc Sầm Sơn đã nỗ lực thay đổi diện mạo, cung cách phục vụ đón khách, thì không thể phủ nhận rằng hàng loạt sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô, hoành tráng do Sun Group phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức suốt 4 tháng hè trong chuỗi Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 đã gia tăng sức hút đáng kể cho thủ phủ du lịch xứ Thanh.

SUN GROUPSUN GROUP

Những "trái ngọt" gặt hái được từ hành trình "thay da đổi thịt" của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc nói là làm được, và cũng không phải cứ có tiền là mọi việc sẽ thông suốt. Trên thực tế, để xây dựng tuyến cáp treo Bà Nà - hạng mục đặt nền móng đầu tiên cho một miền tiên cảnh ở độ cao 1.487m, các kỹ sư Sun Group đã trải qua 400 ngày đêm vật lộn với giá rét, sương mù, thậm chí không thiếu những đêm đói lả vì lương thực không thể vận chuyển lên núi do lũ tràn.

SUN GROUPSUN GROUP

Hành trình kiến tạo cáp treo Fansipan còn gian nan hơn gấp bội. Trong cái rét cắt da cắt thịt dưới 0 độ, hàng ngàn công nhân nhà thầu và người Sun Group cần mẫn với cuốc xẻng thô sơ, đào từng hốc móng trụ cáp treo trên nền đất đá cheo leo bên sườn núi, dùng sức người gùi hàng ngàn tấn vật liệu lên các khu vực thi công. Ngay cả đối với những công trình ở độ cao thấp hơn như InterContinental Danang Sun Peninsula resort tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) thì việc làm thế nào để có thể đào móng ở một địa hình toàn đá mồ côi, có thể lăn sạt bất cứ lúc nào cũng là thách thức to lớn khiến một số lãnh đạo Tập đoàn khi đó đã phải hoài nghi sự lựa chọn của chính mình.

Chọn việc khó không mấy ai dám làm, đi con đường mà ngay cả các đối tác hàng đầu thế giới cũng lắc đầu để giữ triết lý "hài hòa giữa bảo tồn và phát triển", bằng mọi cách phải giữ rừng, Sun Group đã khiến các đối tác tên tuổi như KTS. Bill Bensley, thương hiệu cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr Garaventa, đại sứ văn hóa nghệ thuật Ý tại Việt Nam - KTS Marco Casamonti cũng phải kinh ngạc với sức sáng tạo của người Việt.

SUN GROUPSUN GROUP

Anh Phạm Đức Hùng - "Tổng tư lệnh" của hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại hồi thi công mái vòm 3D của Ga đến cáp treo Fansipan. "Hồi đó, sau khi cùng với nhà thầu lắp đặt hoàn thiện khung thép 600 tấn của mái vòm, đến công đoạn lắp đặt những tấm lợp membrane cho mái, trở ngại lớn xuất hiện: đỉnh Fansipan ngày đẹp trời thì sức gió nhẹ nhất cũng là 10m/s (trong khi điều kiện lắp dựng membrane là sức gió không được vượt quá 3m/s). Lắp thử tấm membrane đầu tiên - thất bại. Tấm thứ hai - cũng thất bại. Các chuyên gia giỏi nhất của Malaysia sau một thời gian khảo sát thực tế đã lắc đầu từ chối. 6chuyên gia đến từ một tập đoàn lớn của Singapore cũng về nước sau một tuần làm việc. Tư vấn thiết kế người Australia khẳng định:"Bất khả thi". Còn chuyên gia của Doppelmayr thì lắc đầu từ chối:"Chúng tôi không làm được. Nếu các bạn hoàn thiện được hệ thống mái vòm như thế này thì tài nghệ của các bạn đứng đầu thế giới".

Vậy mà kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà hiệu quả!

SUN GROUPSUN GROUP

"Đây là niềm tự hào của chúng tôi. Không phải vì trong điều kiện thi công như trên đỉnh Fansipan, thế giới chưa làm được mái vòm 3D nào như thếmà bởi đây là công trình thể hiện tâm sức, sự sáng tạo và cả nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể anh em công nhân, kỹ sư Sun Group và các nhà thầu", anh Hùng cho biết.

Vượt qua những thách thức tưởng chừng như "nắm chắc phần thất bại" đó, từ Đà Nẵng đến Sa Pa, từ Tây Ninh đến Phú Quốc… Sun Group đã kiến tạo nên biểu tượng du lịch Việt Nam khiến thế giới phải ngưỡng mộ. Từ các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 4 năm liên tiếp, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort với vô số giải thưởng từ khi ra mắt. Và tới đây, sẽ là Cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện Kiss the stars kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa… lần đầu tiên có tại Việt Nam.

SUN GROUPSUN GROUP

Từ những giá trị tự nhiên và văn hóa của điểm đến, Sun Group chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái để tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: Vui chơi giải trí, Du lịch nghỉ dưỡng và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch, tương đương 3 thương hiệu Sun World, Sun Hospitality Group và Sun Property.

Trong lĩnh vực vui chơi giải trí, mỗi Sun World của Sun Group đều mang một giá trị không lặp lại, không rập khuôn như hầu hết các thương hiệu khác nhằm đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực. Trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc và đẳng cấp khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ. Cho đến nay, nếu để tìm một thương hiệu khách sạn đẳng cấp nhất Việt Nam, quy tụ nhiều thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới nhất, sở hữu nhiều sản phẩm sang trọng bậc nhất, chưa cái tên nào có thể cạnh tranh với Sun Hospitality Group - Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022 vừa mới được World Travel Awards vinh danh. Mới đây nhất, khi ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn khách sạn InterContinenal (IHG), Sun Hospitality Group cũng đã trở thành tập đoàn tiên phong phát triển những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng mới độc đáo tại Việt Nam, trong đó có mô hình nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Onsen mang thương hiệu Vignette Collection.

SUN GROUP

Riêng trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, thương hiệu Sun Property của Sun Group hiện đang dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng bất động sản thời thượng nhất. Từ bất động sản du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness living) tại dự án Sun Tropical Village ở Bãi Kem, hay Sun Beauty Onsen ở Cẩm Phả (Quảng Ninh), Quảng Xương (Thanh Hóa)… đều cho thấy nỗ lực không ngừng của Sun Property. Thương hiệu này cũng ghi dấu ấn tiên phong kiến tạo những khu đô thị đa chức năng, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu an cư - nghỉ dưỡng - thương mại tại những thị trường du lịch hàng đầu như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Những đô thị đa chức năng này đã định vị nên chuẩn mực sống mới cho cư dân đô thị. Và khi những xu thế đó chưa kịp cũ, lập tức những "trend" mới đã được xác lập, đưa thị trường đến với những khái niệm bất động sản gắn với du lịch mới nhất, đẳng cấp nhất, có giá trị sinh lời bền vững bậc nhất.


SUN GROUPSUN GROUP

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba "chân kiềng" gắn với du lịch đã tạo nên một hệ sinh thái Sun Group đa dạng, sự khác biệt cho điểm đến, cung cấp những trải nghiệm khách hàng toàn diện và hơn hết là sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Theo ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị trấn Sa Pa, sự ra đời và phát triển đồng bộ của hệ sinh thái Sun Group tại Sa Pa không chỉ tạo việc làm trực tiếp, mà còn góp phần phát triển mạnh các dịch vụ phụ trợ như vận chuyển, hàng hóa, lưu trú và vành đai thực phẩm vùng nông thôn, mang lại sự thịnh vượng mỗi ngày một rõ nét cho điểm đến này.

Ngay trong từng điểm đến, các hệ sinh thái này cũng xác lập nên sự khác biệt. Điều này dễ nhận thấy trong quá trình khai thác đầy sáng tạo dòng khoáng nóng Quang Hanh của Sun Group. Để tạo nên một quần thể hệ sinh thái onsen đầy đủ và đa công dụng, sự xuất hiện các khu nghỉ dưỡng tắm khoáng chuẩn Nhật thôi là chưa đủ. Tiếp theo nữa Sun Group sẽ hình thành nên Tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition được thiết kế như những resort thu nhỏ phong cách Nhật Bản, dẫn riêng nguồn khoáng tại chỗ với đầy đủ các hệ thống, quy trình tắm onsen chuẩn Nhật; Khách sạn cao cấp và một bệnh viện chất lượng cao phục vụ cho công tác trị liệu, tư vấn, tầm soát sức khỏe và phục hồi chức năng được vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International - tập đoàn vận hành chuỗi các bệnh viện quốc tế, bệnh viện phục hồi chức năng, phòng khám chất lượng cao chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

SUN GROUPSUN GROUP

Hay như để kết nối các sản phẩm sang trọng nhất của mình, tạo nên một hệ sinh thái những trải nghiệm xa xỉ, đưa Việt Nam tiến dần tới khái niệm một điểm đến cao cấp mới của thế giới, Sun Group đã ra mắt hãng hàng không chung cao cấp Sun Air, xác lập một tầm cao mới cho du lịch Việt Nam. Hệ sinh thái onsen hay hệ sinh thái những trải nghiệm cao cấp được kết nối bởi Sun Air cũng chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về cách làm du lịch kiến tạo và dẫn dắt xu thế của Sun Group.

Và với mục tiêu chiến lược năm 2025 trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm 3 quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, rõ ràng Việt Nam cần những "người khai mở và dẫn dắt xu thế" có tâm có tầm như Sun Group!

SUN GROUPSUN GROUP

Bài: Linh Trần

Thiết kế: Giang Anh

Interactive: Lê Sơn

Panoee