Tin nóng

Sun Group triển khai chuỗi chương trình Đầu bếp tài năng cấp trường tại khu vực miền Trung

27/10/2022
Chuỗi chương trình hướng đến mục tiêu đồng hành cùng các trường nghề, tạo nguồn nhân lực bếp cho Sun Group; đồng thời lan tỏa niềm đam mê và định hướng phát triển nghề nghiệp cho các học viên ngành bếp.
SUN GROUP

Sun Group triển khai chuỗi chương trình Đầu bếp tài năng cấp trường tại khu vực miền Trung

Chuỗi chương trình hướng đến mục tiêu đồng hành cùng các trường nghề, tạo nguồn nhân lực bếp cho Sun Group; đồng thời lan tỏa niềm đam mê và định hướng phát triển nghề nghiệp cho các học viên ngành bếp.

Fk5KjpVy6o5gMmmwd9YgXkLRXehfUONl2Yn43MM5L5Lc2XE90KvPMrN405auf3bKpTGXSjhPgl_Z9wwkwBDPiHfJy0KlUDBTvBUehS1x0LK0KAPqm9N_TVduRI3XEAGEqxxPm3vbax-BJlX1gFKG6af-BC8qf4NfKaDM-MD8j6asODRVrvJ0r0-fTBtlemA6q2M

Giai đoạn từ nay tới cuối năm 2022, Đầu Bếp Tài Năng được triển khai tại Vùng miền Trung với chuỗi 6 chương trình được tổ chức liên tiếp tại 3 trung tâm đào tạo nghề lớn ở Đà Nẵng là trường Dạy nghề ẩm thực NETSPACE, trung tâm hướng nghiệp Á - Âu và trường Cao đẳng du lịch Đà Nẵng.

Và ngày 22/10 vừa qua, 40 học viên trường dạy nghề Netspace đã tham dự chương trình đầu tiên diễn ra tại Khách sạn Novotel Đà Nẵng với những hoạt động, nội dung bổ ích bao gồm tour tham quan khách sạn và workshop về nghề bếp. Buổi Kick-off có sự tham gia của những chuyên gia, nhà quản lý và bếp trưởng giàu kinh nghiệm của Sun Group, bao gồm:

- Ông Marc Emmanuel – Tổng quản lý Khách sạn Novotel Đà Nẵng

- Bà Huỳnh Mai Linh – Trưởng phòng Nhân tài & Văn hóa Khách sạn Novotel Đà Nẵng

- Ông Lê Thành Tài – Bếp trưởng Khách sạn Novotel Đà Nẵng

- Bà Nguyễn Đăng Tâm và Huỳnh Thị Uyên Phương – Đại diện chủ đầu tư Sun Group khối nghỉ dưỡng

1jQHaCftx8fTLuU7AVcT1Cx4mbG9nAfPsuGIkLeCxs0f8gKusg2Gmq4rCrECnfXbbGr3A4WSDOSMbyqQef37KKsJyi3vZ5-b_jFMh9Ufu7A3j93ccQpv5HtoZIYf49Jhkj6WhAWKbIcCSBuZdckAtLpquQz8QlTjDYu2ru185X7G-_KAsIGq1W2oYB2OL8C-Wc4

Các học viên tham dự chương trình được trải nghiệm không gian và hoạt động dịch vụ ẩm thực tại khách sạn.

Ở hoạt động Hotel tour, đoàn học viên Netspace được chia thành 2 nhóm và bắt đầu tham quan hoạt động khách sạn bao gồm các hạng mục: Lobby + Gourmet Bar, Bếp, nhà hàng The Square, Fitness, Room tour. 

Kết thúc Hotel tour, các đại diện khách mời và học viên tiếp tục tham dự workshop về ngành bếp. Mở đầu, đại diện CĐT Sun Group lần lượt giới thiệu về các công trình đẳng cấp của Sun Group tại Việt Nam nói chung và vùng miền Trung nói riêng. Sau đó là phần nội dung chuyên môn - Cơ cấu của Bếp Khách sạn qua phần trình bày của Bếp trưởng Lê Thành Tài.

GN398qOLw7xh9NW47IAlKUfguwBCvrqkoVO5VNzAgW0oilv_XYdte1PTnhDrGe8GP5UynVPo9p6cn5Ng1rL7QZsIw-qXhdT1Y8IpvrVA99KR1QNbJ0jo8ossegiwjjeCKgJt6-32ZfMQu2fFpFu7l9GaJQ6WjVrOf_mswMRWOSFJtQbhjsRhm7SmUFT6Kn267BU

Chương trình đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các học viên Netspace. Tại tọa đàm, các nhà quản lý, chuyên gia, bếp trưởng nhận được rất nhiều câu hỏi từ học viên muốn tìm hiểu sâu về thị trường nhân sự ngành du lịch, khách sạn, nguồn lao động trẻ cũng như cơ hội phát triển trong ngành bếp hiện nay. Các câu hỏi đều được giải đáp thấu đáo bằng sự nhiệt tâm, kinh nghiệm của các diễn giả, khách mời.

Nhận định về lực lượng lao động trẻ ở Việt Nam, ông Marc Emmanuel – Tổng quản lý Khách sạn Novotel Đà Nẵng cho biết: 

“Tôi đã làm việc ở Việt Nam 12 năm, trong đó có 6 năm tôi đảm nhiệm vị trí Tổng quản lý. Lao động trẻ ở Việt Nam hiện tại đang rất đa dạng và phong phú. Tôi nhận thấy ở các bạn có sự nhiệt huyết và tài năng. Tôi nghĩ rằng thế hệ trẻ đang hiểu rất rõ con đường phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai”.

Bà Huỳnh Mai Linh - Trưởng phòng Nhân tài & Văn hóa Khách sạn Novotel lại có những đánh giá cao về chất lượng của các bạn sinh viên mới tốt nghiệp đi làm tại các khách sạn 5 sao:

“Hiện tại các bạn trẻ đã ý thức được rằng khi mình muốn phát triển ở các khách sạn, resort lớn thì yếu tố về tay nghề đặc biệt là ngoại ngữ cần được chú trọng. Vì vậy tôi nhận thấy chất lượng của các bạn sinh viên mới ra trường hiện nay khá tốt và luôn sẵn sàng để học hỏi. Đó là điều tôi đánh giá rất cao ở các bạn trẻ hôm nay”.

ccvNvY0DizXmDfSFwbD-vy3mKjrAuJgmcFoupnmtYC5s4Oi_nEA2BEqjvSFQTPKHxasi1jORPlN9d8MQx2EWe3y3yjnlZ_3YjAJYsRfcObSWWLuUCej6izShUHqg4ZNTsfLKhw0tKPYH7EhMmmVZzM-FbT5AVuAr5UMuBlRa98Yrc21VPsehzqcDCf1VuZYhySI

Học viên được tham gia thử thách tay nghề cùng Bếp trưởng

Tuy nhiên với nghề bếp, Ông Lê Thành Tài – Bếp trưởng Khách sạn Novotel Đà Nẵng có những trăn trở riêng:

“Hiện nay các bạn có lợi thế được tiếp thu rất nhiều kiến thức từ những trường lớp khác nhau. Vì vậy về tay nghề hay kiến thức các bạn đều nắm được ở mức độ cơ bản, nhưng vẫn cần phải rèn luyện và đào tạo thêm nhiều. Các bạn chưa xác định được lộ trình và hiểu rõ công việc của mình trong bộ máy tổ chức. Các bạn nên học hỏi và tìm hiểu thêm về công việc của mình”.

lQcD0WTquWfwcH5UpvDyaMgUTOYWSn69u9yHGb0drpfeqFODq1y4dMMPsuOLoSolMDxyNdB-Hbd6iNlNbsFlU4Fe9mM_rNYmps7FMzHJLwPD_Upac0dwHvFH26hH_FMmeL0k-fDF6Cpo3-uQo8itgr6dAg4WqFqeoD61rb8U9fYBOU9MUIzaENYALbc8Y6vBPaw

Bà Bùi Nguyễn Vân Anh, đại diện Netspace bày tỏ, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành và hợp tác từ Sun Group trong hoạt động tạo nguồn và phát triển tài năng ngành bếp.

Về phía trường Dạy nghề ẩm thực NETSPACE, bà Bùi Nguyễn Vân Anh - Trưởng phòng Đào tạo cảm ơn Tập đoàn Sun Group đã tạo điều kiện để học viên Netspace có hoạt động trải nghiệm ý nghĩa. Bà Vân Anh chia sẻ: 

“Buổi tham quan của ngày hôm nay rất thú vị và ý nghĩa với các bạn học viên vì giúp cho các học viên có được những câu chuyện về cuộc sống và cơ hội, định hướng nghề nghiệp đối với vị trí việc làm của các bạn. Và bên cạnh đó sẽ giúp cho các bạn có thêm động lực đối với nghề Bếp và truyển lửa thêm cho các bạn. Hi vọng sắp tới Netspace sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác với Novotel nói riêng và Sun Group nói chung”.

Thành công hơn nữa, buổi kick-off chuỗi chương trình Đầu bếp tài năng cấp trường khu vực miền Trung đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho chương trình và chia sẻ nguyện vọng của các học viên ngành Bếp trong việc mong muốn Sun Group và các trường dạy nghề đồng hành trên con đường phát triển và thăng tiến với nghề bếp.

    Panoee