Du lịch

Núi Bà Đen ở đâu? Cùng “khám phá” kinh nghiệm đi du lịch núi Bà Đen

27/05/2023
Núi Bà Đen - “Nóc nhà Nam Bộ” là điểm dừng chân lý tưởng trong mùa hè 2023. Cùng KHÁM PHÁ ngay, để có được chuyến đi đầy ý nghĩa và trọn vẹn nhất
SUN GROUP

Du lịch núi Bà Đen là một trong những điểm đến lý tưởng của những ai đam mê du lịch, khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và giá trị văn hóa đặc biệt của vùng Đông Nam Bộ. Để có một chuyến đi du lịch tuyệt vời cùng nhiều kỉ niệm đáng nhớ tại khu du lịch núi Bà Đen, hãy cùng SunGroup tìm hiểu và chuẩn bị những kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen tốt nhất nhé.

du-lich-nui-Ba-Den-1.jpg

Khám phá ngay tất tần tật kinh nghiệm khi đi du lịch núi Bà Đen

1. Núi Bà Đen ở đâu?

Núi Bà Đen - Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen là một trong những ngọn núi nổi tiếng nằm giữa đồng bằng Nam Bộ, và là một trong những quần thể núi Bà Đen với nhiều giá trị lịch sử văn hóa thiêng liêng. Núi Bà Đen thuộc Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh khoảng 11km về hướng Đông Bắc.

Với độ cao 996m so với mực nước biển, núi Bà Đen được ví với cái tên “nóc nhà của Nam Bộ” và trở thành ngọn núi cao nhất ở miền nam bộ. Phong cảnh hữu tình, không khí trong lành và khí hậu mát mẻ, núi Bà Đen là điểm dừng chân lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn khi muốn tạm gác đi những lo toan bộn bề của cuộc sống.

du-lich-nui-Ba-Den-2.jpg

Núi Bà Đen là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Bộ

2. Nên đi du lịch núi Bà Đen vào thời điểm nào trong năm

Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, non nước hữu tình thì núi Bà Đen còn hấp dẫn nhiều du khách thập phương bởi sự thiêng liêng nổi tiếng. Núi Bà Đen thuộc tỉnh Tây Ninh, nên nơi đây có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11.

Vào mùa khô, thời tiết nắng ráo và thoáng mát, ít có mưa nên bạn có thể thoải mái tham quan và tham gia các hoạt động leo núi mà không sợ bị ảnh hưởng. Đổi lại vào tháng 5 đến tháng 11, thời tiết tuy có mưa thất thường nhưng không khí vô cùng mát mẻ và dễ chịu, bạn có thể theo dõi thời tiết trước khi đi để không ảnh hưởng tới lịch trình.

du-lich-nui-Ba-Den-3.jpg

Núi Bà Đen mỗi mùa sẽ có những trải nghiệm riêng

3. Phương tiện di chuyển đến khu du lịch núi Bà Đen

Đường đến Tây Ninh vô cùng thuận tiện, bạn có thể trải nghiệm đi bằng ô tô, xe máy từ nơi khác đến, tùy vào nhu cầu của người người. Sau khi đến chân núi Bà Đen, có rất nhiều cách để di chuyển lên đỉnh núi, ở khúc này tùy vào điều kiện kinh tế cũng như điều kiện sức khỏe bạn có thể khám phá khu du lịch Bà Đen theo các cách dưới đây.

3.1. Đi bộ, leo núi

Đối với những nhóm người yêu thích các trò chơi vận động và thích trải nghiệm leo núi, có thể chọn đi bộ và leo núi để lên đỉnh núi Bà Đen. Với cách này, bạn sẽ mất khoảng 6 - 8 tiếng để leo đến đỉnh núi Bà Đen, vất vả nhưng đổi lại bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị cho chuyến đi.

3.2. Đi cáp treo

Giữa năm 2018, Núi Bà Đen được tập đoàn Sungroup khai thác và triển khai xây dựng hệ thống cáp treo từ tuyến cáp Vân Sơn đến đỉnh núi Bà Đen với chiều dài 1.847m. Đầu năm 2020, hệ thống cáp treo đã được đưa vào hoạt động, giúp làm giảm tình trạng quá tải của du lịch trong các dịp lễ cũng như nâng cao trải nghiệm của du khách.

Song song với đó, du khách cũng có thể tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp diệu kỳ của núi Bà Đen khi đi tuyến cáp treo Tâm An. Với độ cao chênh lệch là 639.7m và độ dốc khoảng 32 độ đến 45 độ, du khách chỉ mất có 5 phút để có thể leo lên đỉnh của “nóc nhà Đông Nam Bộ”. Bằng phương thức này, du khách có thể thưởng ngoạn sự kỳ vĩ của thiên nhiên, chiêm ngưỡng hết thảy những vách núi dựng đứng, mỏm đầu rùa tuyệt đẹp và có cái nhìn bao quát về hồ Dầu Tiếng - Địa điểm nổi tiếng tại Tây Ninh.

Với hệ thống cáp treo hiện đại, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Tây Ninh, hệ thống kênh ngòi chằng chịt cùng với khung cảnh núi non hùng vĩ từ trên cao. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen bằng cáo treo, bạn có thể tham khảo để có thể tính toán được chi phí đi núi Bà Đen.

  • Giá vé khứ hồi(2 chiều) lên núi Bà Đen là 250.000vnđ/người lớn và 150.000vnđ/1 trẻ em.
  • Vé một chiều lên chùa Bà là 140.000vnđ dành cho người lớn và 80.000vnđ cho trẻ em.

du-lich-nui-Ba-Den-4.jpg

Thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên từ trên cáp treo

4. Các địa điểm du lịch núi Bà Đen nổi tiếng

Dưới đây là những địa điểm du lịch núi Bà Đen nổi tiếng bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch núi Bà Đen.

4.1. Chùa Bà Tây Ninh

Chùa Bà Tây Ninh là một trong những địa điểm núi Bà Đen nổi tiếng thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tham gia các lễ phật. Đây là ngôi chùa có lịch sử 300 năm và ấn tượng nhất có lẽ là pho tượng Phật Bà cao tới 72m được đúc bằng 170 tấn đồng đỏ. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng 2 cột đá xanh từ thế kỷ XX, tượng phật Thích Ca cao 2,5m và tượng Ngọc Linh Sơn Thánh Mẫu nặng tới 240kg.

4.2. Chùa Quan Âm

Đây là địa điểm tiếp theo bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch núi Bà Đen. Với không gian yên tĩnh, thanh tịnh cùng nhiều miếu và hang động, chùa Quan Âm trở thành chốn linh thiêng được nhiều tín đồ phật tử ở khắp mọi miền tổ quốc về đây hành hương, cúng bái xin lộc đầu năm.

du-lich-nui-Ba-Den-5.jpg

Khám phá chùa Quan Âm khi đi du lịch núi Bà Đen

4.3. Khám phá khung cảnh thiên nhiên ở cột mốc tọa độ núi Bà Đen

Ở độ cao 996m so với mực nước biển, cột mốc tọa độ địa điểm núi Bà Đen là nơi bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ từ trên cao. Tại đây bạn có thể thỏa thích check-in những tấm hình nên thơ cùng với mây trời bao phủ, cùng với hoàng hôn hay với bình minh ban mai.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen mà SunGroup chia sẻ đến bạn. Mong rằng sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về khu du lịch núi Bà Đen, cũng như có thể tính toán được chi phí đi núi Bà Đen để có được chuyến đi tuyệt vời nhất. Hãy đến các địa điểm núi Bà Đen để có thể tận hưởng hết những giây phút tuyệt vời và thiêng liêng nhất tại đây nhé. Đừng quên theo dõi website của SunGroup mỗi ngày để cập nhật những thông tin hữu ích tại đây nhé.

    Panoee